Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Ông NGUYỄN ĐÌNH LỘC và CÔ PHÓNG VIÊN VTV1

Việt Nam Quê Hương  Blog

http://2.bp.blogspot.com/-DQsKdwj-mYU/UUz6lGvSsUI/AAAAAAAATlc/u-hDXdETQOw/s1600/NGUYENDINHLOC.jpg
Ông Nguyễn Đình Lộc, cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp gần đây rất nổi tiếng vì đã tham gia ký tên (số thứ tự 33) trong danh sách Kiến nghị 72, đồng thời là trưởng đoàn trao Kiến nghị này cho Quốc hội ngày 04-2-2013.
Tuy làm quan đến chức Bộ trưởng , nhưng không hiểu sao ông Lộc lại lúng túng trước một cô phóng viên trẻ? Khi cô này đặt một câu hỏi rất đểu có tính xúc phạm .

_  Cô Phóng viên hỏi đểu : Trong đợt lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do Ủy ban Dự thảo Hiến pháp công bố, đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Trong khi đó thì có một số người TỰ Ý xây dựng một bản Dự thảo Hiến pháp và một bản Kiến nghị gửi Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, rồi lấy chữ kí tán thành bản Kiến nghị đó. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào, thưa ông?
Thay vì nhìn thẳng vào mặt kẻ đã hỏi đểu xúc phạm mình xúc phạm Nhân Dân để vặn lại : Quốc hội kêu gọi nhân dân đóng góp ý kiến thì chúng tôi góp ý kiến, có gì đâu mà nói là TỰ Ý ? Thì ông Lộc không dám nhìn vào cô gái mà ngó lơ đi chố khác và thanh minh lạc nội dung câu hỏi . Ông nói : " Phải nói rằng, phần tôi thật ra đóng vai trò cũng… nói là trưởng đoàn thì có vẻ như to lắm, nhưng thật ra thì đến đấy mới được lên trưởng đoàn (cười to), đến lúc trao thì mới được lên trường đoàn. Thế thành ra… sao gọi là trưởng đoàn… Còn trước đó thì thật ra những cái bản ấy tôi không tham gia. Tôi không tham gia. Vì tôi là nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp, cho nên các đồng chí, các bạn ấy có vẻ tín nhiệm… trao thôi, chứ còn tôi không tham gia vào việc xây dựng những cái bản ấy. Cho nên bây giờ mọi người cứ bảo là tôi thế này tôi thế kia. Nếu mà tôi làm thì tôi nhận thôi, nhưng bởi vì tôi không làm cái đó. Chính anh em khác bảo làm. Hôm ấy mình chỉ là người đến đấy thì được giao làm trưởng đoàn… thế thôi. Tất nhiên thì (cười) trước khi trao phải đọc.."
  Không hiểu có phải là thói quen của một quan chức do CSVN đào tạo? hay sự lúng túng dại dột trước một cô gái? đã làm hại uy tín CÔNG DÂN VIỆT NAM của ông và gây tranh cãi cho cộng đồng.



Xem clip liên quan  :


Đăng nhận xét